ตลาดเหรียญคริปโตเกิดการปรับตัวอีกครั้ง เมื่อราคา Bitcoin, Ether และ Ripple ร่วงหนัก



ตลาดเหรียญ cryptocurrency ต้องประสบปัญหา correction อีกเป็นครั้งที่สองในสัปดาห์นี้ เนื่องจากราคาของเหรียญเก้าอันดับแรกบนกระดานกำลังร่วงลงอย่างรุนแรง

ตลาดเหรียญคริปโตเจอการปรับตัว

เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่รัฐมนตรีของกระทรวงยุติธรรมในเกาหลีใต้นาม Park Sang-ki ได้ออกมาอ้างว่าทางรัฐบาลกำลังร่างกฎหมายเพื่อแบนการซื้อขาย cryptocurrency นั้น ราคาของมันก็ได้ร่วงลงมาอย่างรุนแรงทันที
โดยเฉพาะเหรียญคริปโตที่มีโวลลุ่มการซื้อขายสูงมากในเกาหลีใต้อย่าง Qtum, EOS, และ Zcash ที่ร่วงลงอย่างรุนแรง
ภายหลังจากเหตุการณ์นั้นไม่นาน ราคาของเหรียญคริปโตตัวใหญ่ ๆ อย่าง Bitcoin, Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash และ Cardano ก็ร่วงลงมากว่า 10% ในวันเดียว
แม้ว่าตลาดเหรียญคริปโตกำลังค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นหลังจากการล่ารายชื่อต่อต้านรัฐบาลบนเว็บ Blue House ของเกาหลีใต้ แต่ตลาดก็ยังคงประสบปัญหาการ correction ในวันนี้
ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าตลาดเหรียญคริปโตรวมกันทั้งหมดร่วงจาก 7.42 แสนล้านดอลลาร์ลงมาเหลือแค่ 6.83 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นราว ๆ เกือบ 6 หมื่นล้านดอลลาร์ โดย Bitcoin, Ethereum, Ripple, Cardano, Stellar, และ IOTA ดูเหมือนว่าจะสูญเสียมูลค่าไปเกือบ 10% โดยเฉพาะ Bitcoin Gold และ Tron ที่สูญเสียมูลค่ามากเป็นพิเศษ
ประเทศเกาลีใต้ที่ในขณะนี้ขึ้นชื่อเรื่องความ “คลั่ง” ในการเก็งกำไรเหรียญ cryptocurrency นั้นดูเหมือนว่าจะมีอัตราเรทราคาพรีเมียมสูงกว่าตลาดโลกแห่งอื่นมาก ซึ่งดูเหมือนว่าเมื่อราคาร่วงนั้นก็จะมีผลเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือร่วงกว่า 12% ในขณะที่ Ripple ร่วงกว่า 12.65%

cr. siamblockchain.com

ไม่มีความคิดเห็น